Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Thành Công

Những cách để bán hàng online thành công và hiệu quả nhất?

Ngày nay kinh doanh online đang dần trở nên phổ biến, nó đã tạo ra một thu nhập đáng kể cho những người muốn buôn bán những sản phẩm gì đó nhưng không phải lo lắng quá nhiều từ việc thuê mướn mặt bằng, cạnh tranh chỗ bán, thu thuế, thời tiết,...những vấn đề đó đã không còn từ khi mạng internet ra đời. 

Tuy bán hàng online có thể mang cho mình rất nhiều lợi ích và hạn chế được rủi ro so với buôn bán truyền thống nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công. Vậy kinh nghiệm bán hàng Online thành công là gì?


1. Chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp:

Kinh doanh bất cứ loại hình nào từ kinh doanh truyền thống hoặc kinh doanh online trên internet đều phải trải qua bước quan trọng này. Một sản phẩm của bạn có được nhiều người quan tâm hoặc tin dùng hay không thì nó phải đảm bảo chất lượng cũng như lợi ích thật sự mà sản phẩm của bạn mang đến cho họ.

Có 2 cách chọn mặt hàng phổ biến hiện nay theo kinh nghiệm bán hàng online thành công gần đây thì :
  • Mua đi bán lại 
Đối với hình thức mua đi bán lại này tuy là nhanh gọn và thuận tiện không cần mắc công đi tìm nguồn hàng mà vẫn có hàng để bán. Tuy nhiên việc chất lượng của nguồn hàng bạn có nó lại không ổn định hoặc đạt tiêu chuẩn. VD : nếu bạn nhập một lô hàng mỹ phẩm của một công ty ở đâu đó không biết nhưng bạn thấy nó tốt và giá rẻ và đem về bán một lượng lớn cho khách hàng của mình. 

Đến khi bán được một thời gian thì có nhiều phản hổi không tốt và bị nhiều tai nạn xảy ra đáng tiếc trong quá trình sử dụng sản phẩm. Đã có nhiều trường hợp như vậy xảy ra tất cả đều do sự chủ quan và chất lượng không đồng đều của thị trường.

 Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Thành Công
  • Mua nguyên liệu gốc rồi làm lại nên sản phẩm của mình 
Công việc này tuy nó tốn kém hơn công việc trên về mặt công sức cũng như thời gian có được mặt hàng nhưng đổi lại chất lượng sản phẩm do mình quyết định và an toàn hơn so với công đoạn mua đi bán lại trên. Và sản phẩm mình làm ra chắc chắn là có chi phí rẻ hơn so với việc mua đi bán lại bởi vì giá ở công đoạn trên là có thể do đã qua nhiều trung gian mua hàng hoặc do hoàn toàn người chủ tự đưa giá. Nhờ vậy hạn chế được rủi ro về giá  và có thể kích cầu sản phẩm nhờ các chương trình khuyến mại hoặc giảm giá.

--> Đây có thể coi như một kinh nghiệm bán hàng online thành công đã được nhiều người thực hiện. Tùy vào kinh nghiệm của từng người mà bạn có thể đưa ra các lựa chọn khác nhau.

2. Xác định kênh bán hàng online:

Một trong những kinh nghiệm bán hàng online thành công đó chính là việc xác định kênh bán hàng online chủ lực để mình có thể tập trung nguồn lực vào việc phân bổ và kinh doanh cho mặt hàng của mình sao cho thật phù hợp.
Có 3 loại hình thức bán hàng online phổ biến hiện nay:
Mạng xã hội: Facebook, Zalo,………
Website: Tiki, Lazada,……….
Blogger: các blog chuyên kinh doanh bán hàng.

Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Thành Công

Theo kinh nghiệm bán hàng online thành công của nhiều người thì loại hình nào cũng có các ưu và khuyết điểm của nó, nhưng  mới bắt đầu kinh doanh thì bạn nên chọn kênh bán hàng mạng xã hội.
Tại sao bán hàng online thông qua mạng  xã hôi lại thích hợp đối với nhiều người bắt đầu kinh doanh?
Thứ nhất:  Mạng xã hội là nơi mà rất nhiều người tương tác với nhau trên đó và có một lượng khách hàng tiềm năng đối với các kênh bán hàng mạng xã hội như vậy.
Thứ hai:  Phần lớn bán hàng hàng trên mạng xã hội dễ dàng thao tác ai cũng có thể thực hiện không cần các thủ tục rườm rà.
Thứ ba :  Không cần phải tốn vốn về việc mở cửa hàng, quảng cáo online cũng có tính tương tác cao hơn so với loại hình truyền.

Bài viết liên quan có thể bạn đang tìm kiếm:

3. Xác định giá bán cho sản phẩm:

Đây là một kinh nghiệm bán hàng online thành công mà các bạn cần phải lưu ý về vấn đề này. Bởi vì lợi nhuận có được thông qua việc tính toán giá bán lúc này. Sau đây là một số điều các bạn cần lưu ý:
  • Gía bán nhà sản xuấ đưa ra bao nhiêu? Có phù hợp hay không 
  • Hãy thử đi xem những đối thủ của bạn để giá sản phẩm như thế nào? Tự so sánh sản phẩm của họ có khác gì mình không? ( về chất liệu, dịch vụ,……) rồi tự đưa ra mức giá phù hợp. Sản phẩm của bạn chất lượng hơn thì không thể nào để giá bằng những người bán hàng kém chất lượng.
  • Liệt kê ra những chi phí nào ảnh hưởng tới lợi nhuận của bạn để đưa ra giá hợp lý ( Chi phí Ship, chạy quảng cáo, lãi vay,…..)

4. Chọn dịch vụ ship hàng:

Chọn nơi ship hàng cũng giống như chọn mặt gửi vàng vậy. Tại sao lại nói như vậy?
  • Khách hàng khi mua hàng của bạn, tâm lý của họ sẽ là muốn nhận được càng nhanh càng tốt. Trong trường hợp nếu chọn phải công ty vận chuyển không được nhanh thì sẽ dẫn đến tình trạng khách hàng phàn nàn, hối húc bạn liên tục hoặc nặng hơn nữa là họ sẽ hủy hàng dẫn đến bạn mắt thêm chi phí ship hàng.
  • Phí ship hàng sẽ được tính dựa trên khối lượng sản phẩm và địa điêm giao. Vì vậy sản phẩm càng nặng, địa điểm giao càng xa thì chi phí càng cao. Bạn cần tìm nơi có giá ship chấp nhận được nhằm giảm bớt chi phí tăng lợi nhuận lên.
  • Cuối cùng đó là chất lượng dịch vụ. Khi gửi hàng đi ra ngoài tỉnh thường sẽ có một số rủi ro như hàng bị thất lạc, khách mắc việc nên chưa nhận được hàng , hay thậm chí KH bom không nhận hàng. Việc hạn chế những rủi ro này phụ thuộc nhiều vào chất lượng dịch vụ của công ty vận chuyển
Và còn rất nhiều kinh nghiệm bán hàng online thành công khác để giúp bạn thành công hơn nữa. Nhưng muốn có được  thành công bán hàng thật sự bạn cần nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được thành công. 

1 nhận xét:

Thực sự mà nói đây chỉ là những kiến thức cơ bản nhưng nếu không biết thì khi mới khởi nghiệp kinh doanh rất có thể là một nguyên Nhân dễ gây thất bại.

Reply

Đăng nhận xét