CPA Là Gì?



Tìm hiểu về CPA

1. Khái niệm CPA:

tìm hiểu về google adwords


CPA (Cost Per Action): là phương thức quảng cáo mà ở đó người thuê quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện, như hoàn thành mẩu đăng ký, tham gia sự kiện, tải phần mềm ứng dụng… sau khi click một banner được đặt tại trang liên kết.
- Action ở đây có rất rất nhiều dạng, có thể là submit 1 email, điền 1 form, làm survey, mua hàng, tải game hay tải ứng dụng… Bạn sẽ được trả tiền khi một người nào đó thực hiện những hành động nêu trên, giá cho mỗi action rất khác nhau.


Nếu action đơn giản như submit email hay điền form bạn sẽ được trả từ 1 đến 5, 7, 10$. Nếu action khó hơn như mua hàng thì bạn sẽ được trả cao hơn.

Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức tính phí quảng cáo truyền thống ở chỗ đây là mô hình tính phí quảng cáo dựa trên hành vi của người dùng Nhà cung cấp chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như Mua hàng, Đăng ký dịch vụ, Điền thông tin,…

CPA là gì?

Xem thêm:>>Nhắm Mục Tiêu Theo Sở Thích Người Dùng

2. Các hình thức tính phí quảng cáo CPA: 


Cost per Sale (CPS): Tính phí quảng cáo khi khách hàng thực hiện thành công các hành vi mua hàng trực tuyến của Nhà cung cấp.

Cost per Lead (CPL): Tính phí quảng cáo khi khách hàng cung cấp thông tin bằng cách hoàn thiện vào các mẫu trên website theo đúng yêu cầu của Nhà cung cấp.

Cost per Install (CPI): Tính phí quảng cáo khi khách hàng thực hiện cài đặt ứng dụng của nhà quảng cáo

Hình thức tính phí quảng cáo CPA được xem là giải pháp ưu việt cho các nhà quảng cáo sản phẩm, dịch vụ để chắc chắn nhất khả năng chuyển đổi, đảm bảo tối ưu hiệu quả quảng cáo, kinh doanh kiếm tiền online.

3. Công thức tính toán CPA


Tính toán CPA = chi tiêu / số hiển thị x CTR x CR.

Hay nói rằng trong từ 20.000 hiển thị, bạn có 5% nhấp chuột (CTR) tới trang đích của bạn (trang web) và 30% trong số 5% này trở thành khách hàng (CR)

Ta có:

CPA=$ 200 / [20.000 x 0,05 x 0,30] = $ 0,67 là chi phí mỗi lần có khách hàng mua sản phẩm.

4. Những khái niệm cơ bản cần biết trong CPA


CPA là gì

a. CPA network


CPA network là nơi cung cấp các Offers để bạn promote, tương tự như Clickbank là Affiliate Network chuyên cung cấp các Offer về Affiliate Marketing thì CPA network là chỗ dành riêng cho CPA.

b. AM (Affiliate Manager)


AM là người quản lý của bạn khi bạn đăng ký gia nhập vào 1 CPA network nào đó. Khi chiến CPA, bạn cần giữ mối quan hệ mật thiết với AM của mình. Hỏi AM những offers đang HOT để promote và những vấn đề thắc mắc khác.

c. Traffic Source


Là nơi để send traffic tới offers (direct linking) hoặc landing page của bạn. Có rất nhiều loại traffic source, thông dụng nhất là:

  • PPC (Pay per click)
  • PPV (Pay per view)
  • Social PPC (Facebook, POF, Twitter)
  • Email
  • Contextual (SEO)

d. Landing page


Là 1 trang HTML hoặc PHP  nơi mà bạn Presell visitor trước khi send họ tới offers, việc thêm landing page sẽ giúp cho offers của bạn convert tốt hơn rất nhiều và từ đó bạn sẽ làm cho campaign của mình Profitable.

e. Tracking Tool


Tracking là 1 yếu tố sống còn trong CPA marketing. Bạn phải biết cách sử dụng thuần thục và thành thạo Tools tracking để đánh giá campaign của mình, đưa ra phương án optimize đúng cách. Nếu không bạn chỉ đang quăng tiền ra cửa sổ mà thôi.

Kiến thưc là vô tận, hi vọng với chia sẻ của mình bạn có thể nắm rõ phần nào về khái niện CPA là gì, các hình thức của CPA, cách tính CPA. Chúc bạn thành công trên con đường làm Digital Marketing.

Xem thêm >>CPM (Cost Per A Thousand Impression) Là Gì?
Tiếp Thị Lại (Remarketing) Là Gì?

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét