Tại sao bán hàng online chưa thành công
Bán hàng online đang là xu hướng thu hút không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn mà còn dành cho cả doanh nghiệp nhỏ và cá nhân tham gia. Thông qua các trang mạng xã hội, rất nhiều người đã tận dụng thành công và đem lại thu nhập khủng cho mình. Tuy nhiên, vẫn có những người đang khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và vẫn chưa thể trả lời được Tại sao bán hàng online chưa thành công ? Học viện MOA sẽ đưa ra 4 lý do dẫn đến việc bán hàng online thất bại:
Tại sao bán hàng online chưa thành công
1. Kế hoạch triển khai chưa cụ thể
Có lẽ bạn đã từng nghe người có kế hoạch thì đã nắm chắc 50% thành công so với những người không có kế hoạch. Khi bắt tay làm bất kì công việc nào cũng vậy, một kế hoạch càng chi tiết càng giúp bạn hiểu rõ từng đường đi nước bước mà không phải đắn đo, suy nghĩ. Tương tự trong bán hàng online, bạn cần có kế hoạch trong việc chi bao nhiêu tiền, thuê bao nhiêu nhân lực, hoạt động marketing như thế nào, các giai đoạn triển khai ra sao…Kế hoạch kinh doanh cũng giống như kim chỉ nam, nếu không có nó bạn rất dễ lạc đường.
2. Thiếu kiến thức kinh doanh
Thiếu kiến thức kinh doanh
Việc chạy theo xu hướng kinh doanh online mà không có sự đầu tư nghiêm túc thì sớm muộn cũng sẽ gặp thất bại. Rất nhiều người vội vàng đốt cháy các giai đoạn khởi sự như: nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu sản phẩm, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xây dựng thông điệp, tạo sự khác biệt trong dịch vụ của mình mà đã vội nhập hàng, chạy quảng cáo, giảm giá, khuyến mãi…Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp lâu dài thì cần bổ sung thêm các kiến thức về việc vận hành hệ thống, kết hợp từ sản phẩm, giá cả, phân phối, chăm sóc khách hàng đến tính toán được điểm hòa vốn, các chi phí ẩn. Đừng chết vì thiếu hiểu biết.
Bài viết hay đang được quan tâm:
- Muốn Bán Hàng Online Lấy Hàng Ở Đâu Rẻ Nhất?
- Các Công Cụ Bán Hàng Online
- Tạo Dựng Thương Hiệu Vững Chắc Khi Bán Hàng Qua Mạng
3.Chưa tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm
- Tối ưu hóa trên quảng cáo google (bao gồm: quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo tiếp thị lại)
- Tối ưu chương trình quảng cáo trên facebook (Tạo ra các đối tượng đã xem video, những người đã tương tác với page của bạn). Làm sao để kết nối các công cụ lại với nhau thành một thể thống nhất.
- Cập nhật xu hướng đang thay thế dần các quảng cáo theo cách cũ.
4. Lầm tưởng khi kinh doanh online
Phần lớn, chúng ta mua hàng online khá dễ dàng chỉ bằng một cái click chuột nên lầm tưởng rằng bán hàng online cũng dễ dàng, lầm tưởng rằng bán hàng online có thể làm tăng doanh thu gấp 100% hay 200%… Cộng thêm sức mạnh của báo chí ca tụng về những người thành công nhờ bán hàng online, nghe một số trung tâm đào tạo bán hàng online quảng cáo, tung hô rằng bán hàng online vô cùng đơn giản, chỉ cần có 1 website bán hàng, 1 tài khoản facebook hay fanpage, SEO 1 số từ khóa đơn giản lên top là bạn đã có thể bán hàng onlie dễ dàng và kiếm thu nhập khủng.
Trên thực tế thì dù có fanpage, có website và SEO từ khóa lên top chưa chắc bạn đã bán được hàng, đó chỉ mang đến cơ hội bạn được khách hàng ghé thăm thôi, còn bán được hàng hay không thì còn rất nhiều vấn đề. Từ chất lượng hình ảnh, nội dung, cách bố trí sản phẩm, chiến lược về giá cả, hình thức thanh toán, giao hàng. Phải được tính toán kỹ lưỡng mới có cơ hội bán được hàng. Do đó, bạn nên bỏ ngay suy nghĩ cứ có website lên top thì sẽ bán được hàng đi nhé!
Trên đây là một số chia sẻ của Học Viện MOA với hi vọng giúp bạn hiểu ra được vấn đề tại sao bán hàng online chưa thành công mà bạn đang gặp phải cũng như là sự chuẩn bị tinh thần ban đầu cho những bạn đang muốn kinh doanh online.
Chúc bạn thành công.
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét