5 Cách viết quảng cáo giúp quảng cáo Google Ads hiệu quả bạn cần phải biết
Quảng cáo bằng Google Adwords là một phương pháp phổ biến trong marketing online. Thế nhưng bạn có biết cách để viết mẫu quảng cáo cho thật hiệu quả? Nhất là khi bạn không thể viết quá dài dòng. Sau đây là vài bước đơn giản nhưng có thể cải thiện quảng cáo của bạn tới mức không ngờ.Viết ra mục đích cuối cùng của khách hàng
Khi quảng cáo bằng Google Adwords mọi người thường viết những từ khoá giống nhau, mua những từ khoá giống nhau. Điều này dẫn tới việc các mẫu quảng cáo cũng không khác gì nhau nốt. Đều đó dẫn tới việc khách hàng dễ lẫn lộn giữa các quảng cáo và giảm khả năng quảng cáo của bạn được click vào. Vậy làm thế nào để nổi bật hơn?Xem thêm >>> Cách Lập Danh Sách Từ Khóa AdWords Hiệu Quả Với Pareto
Bạn có thể làm được điều này bằng cách đánh thẳng vào mục đích cuối cùng mà khách hàng muốn đạt được. Không vòng vo câu dẫn. Hãy cho họ thấy cái họ muốn ngay lập tức nếu họ chọn dùng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Ví dụ như nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm trị mụn. Thường thì khách hàng sẽ tìm kiếm với từ khoá “Cách trị hết mụn”. Bạn không nên đặt tiêu đề là “Bạn muốn điều trị mụn?”. Thay vào đó hãy đi thẳng vào cái khách hàng muốn như “Trị sạch mụn một lần và vĩnh viễn”.
Đừng viết vào tiêu đề những điều quá rõ ràng với cả bạn lẫn khách hàng. Thay vào đó hãy đưa cho khách hàng giải pháp cuối cùng mà họ đang tìm kiếm để kích thích tâm lý mua hàng. Một điều rất đơn giản nhưng lại hay bị quên đi khi quảng cáo bằng Google Adwords.
Dùng đồng hồ đếm ngược thời gian
Đây là cách đánh vào tâm lý sợ mất mát của con người. Khi bạn thấy sắp mất đi khả năng đạt được thứ gì đó, bạn sẽ bị kích thích với cảm giác muốn lấy nó nhiều hơn. Một phương pháp được rất nhiều nhà quảng tận dụng bởi tính hiệu quả của nó.Thật may mắn là bạn có thể làm điều này dễ dàng khi quảng cáo bằng Google Adwords. Google cho phép bạn cài đặt một bộ đếm giờ nhỏ trong mẫu quảng cáo. Bạn chỉ cần nhập “{=” vào tiêu đề hoặc nội dung quảng cáo và chọn COUNTDOWN. Tuỳ chỉnh đồng hồ đếm ngược sẽ hiện ra để bạn cài đặt theo ý mình.
Cập nhật thời gian cụ thể
Bạn có từng thấy những mẫu quảng cáo ghi rõ thời gian diễn ra, và cảm thấy chúng có sự mới mẻ và đáng tin cậy hơn những mẫu quảng cáo khác. Đó cũng là một phương pháp để viết quảng cáo bằng Google Adwords. Một quảng cáo đang diễn ra gần đây sẽ hấp dẫn và kích thích người xem hơn những mẫu quảng cáo không có thời gian cụ thể.Xem thêm >>> Các Loại Giá Thầu Trong Adwords
Ví dụ như thay vì ghi là “Các mẫu thời trang đẹp hot hit nhất. Mua ngay!”, bạn có thể ghi là “Các mẫu thời gian đẹp cho hè 2017. Mua ngay!”. Rõ ràng là mẫu quảng cáo sau hấp dẫn hơn nhiều đúng không nào?
Viết chi tiết nhất có thể
Người ta sẽ dễ hiểu hơn nếu bạn thể hiện điều gì đó ra bằng các con số cụ thể. Như số lượng, doanh thu đã được được. Các chứng nhận, giải thưởng của công ty. Số lượng sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn có thể cung cấp. Các mẫu quảng cáo bằng Google Adwords với các con số sẽ tạo sự hấp dẫn hơn.Thay vì ghi đơn giản đây là sản phẩm hàng đầu, được nhiều người tin dùng… Bạn nên cụ thể hoá bằng các con số như “Hơn 2800 sản phẩm đã được bán ra, được 15 trung tâm uy tín chứng nhận về độ an toàn…”
Con số càng cụ thể thì độ hiệu quả càng cao. Vì các con số lẻ một chút trông sẽ đáng tin cậy hơn các con số quá tròn hoặc mơ hồ trong mắt khách hàng.
Làm cho mẫu quảng cáo thân thiện hơn với khách hàng
Không nên dùng những danh xưng quá cá nhân như “tôi”, “chúng tôi” khi viết quảng cáo bằng Google Adwords. Vì như thế sẽ tạo khoảng cách với người đọc. Danh xưng tốt thứ nhì nên dùng trong quảng cáo là “bạn”. Còn danh xưng tốt nhất đương nhiên là tên của khách hàng rồi.Trên đây là vài cách có thể giúp bạn cải thiện mẫu quảng cáo bằng Google Adwords của mình tốt hơn. Việc còn lại đó là làm thử và cảm nhận sự khác biệt. Chúc bạn thành với mẫu quảng cáo bằng Google Adwords của mình!
-------------------------------
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Xem thêm >>> Cách Tạo Báo Cáo Adwords
Đăng nhận xét