Giải đáp thắc mắc khi quảng cáo Google AdWords
Thắc mắc khi tự làm quảng cáo Google AdWords mà bạn không biết hỏi ai? Ở bài viết này tôi sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong quảng cáo Google AdWords. Google AdWords có website support, tuy nhiên ngôn ngữ ở trong đó chuyên ngành, đôi khi hơi khó hiểu. Do đó tôi sẽ đi giải đáp một số vấn đề quan trọng để các bạn nắm rõ hơn.
Xem thêm >>> Lập Danh Sách Từ Khóa Từ Google Adwords
Câu 1: Tại sao khi quảng cáo Adwords cần có điểm chất lượng?
Đôi khi điểm chất lượng bạn quá thấp thì quảng cáo của bạn cũng có thể không xuất hiện. Bởi vì Google muốn chắc chắn một điều rằng người tiêu dùng khi tìm kiếm sẽ tìm được đụng thông minh cản.
Xem thêm >>> Vũ Khí Nhắm Mục Tiêu Theo Vị Trí (Trang Web) – Mạng Hiển Thị Google Cho Doanh Nghiệp
Câu 2: Quảng cáo xuất hiện ở đâu?
Câu 3: Một quảng cáo Google AdWords gồm những phần nào.
Tiêu đề: một tiêu đề tối ưu thường từ 65-70 ký tự, trong tiêu đề phải chứa từ khóa. Từ khóa là từ mà bạn nghĩ là khách hàng mục tiêu sẽ tìm nó khi có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Nội dung: Bản mô tả ngắn về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp để khách hàng đọc được, điều đó còn thể hiện sự khác biệt quảng cáo của bạn đối với những quảng cáo khác.
URL: Các bạn nhìn hình để hình dung dễ hơn.
Nhãn hoặc địa điểm: tùy thuộc vào mục đích, mục tiêu của người thực hiện chiến dịch quảng cáo mà họ cân nhắc nên bỏ nhãn hay địa điểm. Những điều này các bạn có thể tự lựa chọn.
Câu 4: Giá thầu CPC và CPM là gì?
CPC là giá mỗi lần nhấp chuột bạn sẽ đặt giá thầu tối đa cho một cú nhấp chuột và chắc chắn rằng mỗi cú nhấp chuột không vượt quá số tiền này và chỉ thánh toán khi có ai đó nhấp vào quảng cáo.
Ví dụ: Nếu bạn và đối thủ đều cùng quảng trên Google AdWords và cả hai đều có điểm chất lượng bằng nhau thì khi bạn đặt giá thầu là 2.000 VNĐ đối thủ bạn đặt là 1.000 VNĐ thì lúc đó quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên trước và bạn chỉ phải thanh toán số tiền nhiều hơn đối thủ đã đặt một chút là khoảng từ 1.100 đến 1.200 VNĐ.
CPM là giá 1000 lần hiển thị. Google AdWords là sẽ động tiến hành tìm kiếm khách hàng mục tiêu để hiển thị quảng cáo cho bạn. Nhiệm vụ bạn là suy nghĩ về đối tượng khách hàng mục tiêu, địa điểm đặt quảng cáo, ngày giờ xuất hiện. Khi bạn sử dụng CPM tức là bạn sẽ phải thanh toán mỗi khi quảng cáo xuất hiện.
Quảng cáo CPM có thể là văn bản, video, hình ảnh và luôn nhắm theo vị trí xuất hiện quảng cáo.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Hy vọng sẽ giúp ích cho công việc của bạn.
-------------------------------------
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Xem Thêm >>> Nhắm Mục Tiêu Theo Chủ Đề Trang Web (Mạng Hiển Thị Google Adwords)
Đăng nhận xét