Giải Đáp Thắc Mắc Khi Quảng Cáo Goolge Adwords

Giải đáp thắc mắc khi quảng cáo Google AdWords




Thắc mắc khi tự làm quảng cáo Google AdWords mà bạn không biết hỏi ai? Ở bài viết này tôi sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong quảng cáo Google AdWords. Google AdWords có website support, tuy nhiên ngôn ngữ ở trong đó chuyên ngành, đôi khi hơi khó hiểu. Do đó tôi sẽ đi giải đáp một số vấn đề quan trọng để các bạn nắm rõ hơn.

Xem thêm >>> Lập Danh Sách Từ Khóa Từ Google Adwords


Google AdWords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Goolge Adsense cung cấp.

Câu 1: Tại sao khi quảng cáo Adwords cần có điểm chất lượng?


Khi bạn chạy quảng cáo điểm chất lượng là yếu tố quan trong để Google quyết định quảng cáo bạn xuất hiện, thứ tự tìm kiếm. Giả sử có hai nhà quảng cáo đều có giá thầu là giống nhau, thì lúc này điểm chất lượng là quyết định quảng cáo của bạn có được xuất hiện không hoặc xuất hiện ở vị trí trước quảng cáo có điểm chất lượng ít hơn.

Đôi khi điểm chất lượng bạn quá thấp thì quảng cáo  của bạn cũng có thể không xuất hiện. Bởi vì Google muốn chắc chắn một điều rằng người tiêu dùng khi tìm kiếm sẽ tìm được đụng thông minh cản.

Xem thêm >>> Vũ Khí Nhắm Mục Tiêu Theo Vị Trí (Trang Web) – Mạng Hiển Thị Google Cho Doanh Nghiệp

Câu 2: Quảng cáo xuất hiện ở đâu?


Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google. Thông thường xuất hiện ở vị trí thứ 3-4 đầu trang hoặc 3 vị trí cuối trang, đôi khi bạn có thể thấy ở bên phải màn hình. Dấu hiệu nhận biết quảng cáo này là có chứ “QC”, “Ad” ở đầu. Xem hình ảnh để hiểu rõ hơn.


Thắc mắc khi quảng cáo Google AdWords


Câu 3: Một quảng cáo Google AdWords gồm những phần nào.


Một quảng cáo Google AdWords ngoài nội dung hay, hấp dẫn người đọc thì quảng cáo gồm những phần sau:

Tiêu đề: một tiêu đề tối ưu thường từ 65-70 ký tự, trong tiêu đề phải chứa từ khóa. Từ khóa là từ mà bạn nghĩ là khách hàng mục tiêu sẽ tìm nó khi có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nội dung: Bản mô tả ngắn về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp để khách hàng đọc được, điều đó còn thể hiện sự khác biệt quảng cáo của bạn đối với những quảng cáo khác.

URL: Các bạn nhìn hình để hình dung dễ hơn.

Nhãn hoặc địa điểm: tùy thuộc vào mục đích, mục tiêu của người thực hiện chiến dịch quảng cáo mà họ cân nhắc nên bỏ nhãn hay địa điểm. Những điều này các bạn có thể tự lựa chọn.

Câu 4: Giá thầu CPC và CPM là gì?


Trong Google AdWords có hai cách đặt giá thầu là CPC và CPM.

CPC là giá mỗi lần nhấp chuột bạn sẽ đặt giá thầu tối đa cho một cú nhấp chuột và chắc chắn rằng mỗi cú nhấp chuột không vượt quá số tiền này và chỉ thánh toán khi có ai đó nhấp vào quảng cáo.

Ví dụ: Nếu bạn và đối thủ đều cùng quảng trên Google AdWords và cả hai đều có điểm chất lượng bằng nhau thì khi bạn đặt giá thầu là 2.000 VNĐ đối thủ bạn đặt là 1.000 VNĐ thì lúc đó quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên trước và bạn chỉ phải thanh toán số tiền nhiều hơn đối thủ đã đặt một chút là khoảng từ 1.100 đến 1.200 VNĐ.

CPM là giá 1000 lần hiển thị.  Google AdWords là sẽ động tiến hành tìm kiếm khách hàng mục tiêu để hiển thị quảng cáo cho bạn. Nhiệm vụ bạn là suy nghĩ về đối tượng khách hàng mục tiêu, địa điểm đặt quảng cáo, ngày giờ xuất hiện. Khi bạn sử dụng CPM tức là bạn sẽ phải thanh toán mỗi khi quảng cáo xuất hiện.

Quảng cáo CPM có thể là văn bản, video, hình ảnh và luôn nhắm theo vị trí xuất hiện quảng cáo.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Hy vọng sẽ giúp ích cho công việc của bạn.

-------------------------------------

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Xem Thêm >>> Nhắm Mục Tiêu Theo Chủ Đề Trang Web (Mạng Hiển Thị Google Adwords)

Đăng nhận xét