Cách Lập Danh Sách Từ Khóa AdWords Hiệu Quả Với Pareto


Bạn đã từng nghe nói đến quy luật Pareto chưa? Quy luật Pareto đã được chứng thực trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt là kinh doanh.


Quy luật Pareto hay quy luật 80/20 nói rằng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. Nói một cách đơn giản hơn, qua kết quả của các cuộc khảo sát, nghiên cứu: Trong bán hàng, cứ tìm kiếm được 80% khách hàng mục tiêu sẽ thu được 20% doanh thu. Hoặc đơn giản hơn là trong không khí, khí Nitơ chiếm gần 80% và khí Oxy nguồn nuôi sống chúng ta chỉ chiếm 20%.

Xem thêm >>> Các Loại Giá Thầu Trong Adwords

Bài viết này sẽ giúp bạn cách ứng dụng quy luật Pareto vào lựa chọn từ khóa, bạn sẽ không còn phải mơ hồ ngụp lặn trong mớ từ khóa AdWords giới thiệu nữa. Bạn sẽ biết chắc chắn mình cần gì, như thế nào và làm sao.



Áp dụng Pareto để lựa chọn từ khóa


Cách lập danh sách từ khóa AdWords hiệu quả với Pareto (80 – 20) sẽ hướng dẫn bạn về những yếu tố liên quan đến việc chọn từ khóa áp dụng Pareto như: Traffic(thông số được đo đạc được lượng người truy cập website của doanh nghiệp bạn), Adword và Pareto.

Thường khi chọn từ khóa, các doanh nghiệp hay những marketer thường chọn những từ ngữ mang tính học thuật, chuyên môn hoặc trông có vẻ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khách hàng là những người tìm kiếm thì lại thích những từ khóa dài, mang tính cụ thể, dễ hiểu, dễ nhớ.

Hãy cùng tham khảo biểu đồ dưới đây là hiểu được cách tìm kiếm từ khóa phổ biến của khách hàng hiện nay:

Từ khóa phổ biến với việc tìm kiếm từ khóa dài trên Traffic

Từ hình ảnh và số liệu trên, chúng ta nhận thấy rằng mức độ tìm kiếm từ khóa dài chiếm 80% traffic của thế giới, trong khi 10.000 keywords hot nhất chỉ chiếm 20%. Hãy cùng tham khảo thêm hình ảnh khác nữa dưới đây về 20% truy cập từ Traffic sở hữu mức cạnh tranh gay gắt, chi phí cao và hao tốn thời gian đầu tư thế nào:

20% truy cập từ việc thiết lập từ khóa ngắn đang gây cản trở cho doanh nghiệp?

Cách lập danh sách từ khóa AdWords hiệu quả với Pareto (80 – 20) đã miêu tả tổng quan về thực trạng của các nhà quảng cáo doanh nghiệp Việt Nam, qua 2 hình ảnh miêu tả nêu trên, thực sự các nhà quảng cáo doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang “sai lầm” khi đầu tư và tập trung quá nhiều cho việc thiết lập và phát triển việc tìm kiếm từ khóa ngắn có độ khó khăn cao, trong khi đa số khách hàng đều sở hữu xu hướng tiêu dùng từ khóa dài để tìm kiếm.

Xem thêm >>>Cách Tạo Báo Cáo Adwords

Hãy để ý giá thầu mà Google AdWords đưa ra khi bạn lập kế hoạch từ khóa. Những từ khóa ngắn lại là những từ khóa có tính cạnh tranh cao, đương nhiên giá thầu cũng sẽ cao. Vậy tại sao lại theo đuổi một thứ chi phí cao nhưng hiệu quả mang lại thấp?

Có lẽ bài toán này bạn đã tính ra được nên làm gì rồi. Dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số mẹo để lập danh sách từ khóa.


Mẹo lập danh sách từ khóa


Bước 1: Lập danh sách từ khóa ngắn theo ngành nghề của doanh nghiệp.

Bước 2: Sử dụng từ khóa ngắn để tìm những gợi ý về từ khóa dài. Dùng công cụ Google Keyword Planner.

Bước 3: Tải dữ liệu về.

Bước 4: Tìm ra 80% danh sách từ khóa thu về đa dạng click mục tiêu nhất trong phạm vi ngân sách của tất cả mọi người, tránh các từ khóa nằm trong số 20% cạnh tranh nhất.

Bước 5: Theo dõi và điều chỉnh danh sách từ khóa cho phù hợp.

Hy vọng với những bí quyết trên sẽ giúp bạn có thể chạy quảng cáo với từ khóa tốt hơn, không còn bị mơ hồ cũng như giảm được phần lớn chi phí cho những từ khóa cạnh tranh cao mà không hiệu quả.


---------------------------------------

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Xem thêm >>>> 5 Bước Lập Danh Sách Từ Khóa Adwords

Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét