Sử dụng ngân sách chia sẻ Google Adwords
Google AdWords là dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua quảng cáo bằng hình, văn bản do tại kết quả tìm kiếm của Google hoặc do các trang web do đối tác Google Adsense cung cấp. Mới đây thì Google AdWords đã cập nhập cho phép khách hàng đăng quảng cáo bằng cả video.
Xem thêm >>> Hướng Dẫn Google Adwords Cho Người Mới: Phần 2 – Thiết Lập Mục Tiêu Quảng Cáo
Ngân sách trong Google AdWords cũng giống như khi đi du lịch hay đi chơi đâu đó, bạn sẽ phải quyết định số tiền chi tiêu trong một khoản tiền nhất định. Trong Google AdWords cũng vậy bạn phải lên kế hoạch chi tiêu ngân sách hàng ngày cho mình, bạn đặt một số tiền nhất định mà bạn sẽ chi cho chiến dịch quảng cáo của mình và bạn cũng có thể thay đổi ngân sách bất cứ lúc nào.
Ngân sách chia sẻ trong Google AdWords
Ngân sách hàng ngày chỉ giải quyết được cho một chiến dịch và nếu khách hàng sử dụng nhiều chiến dịch, mà trong mỗi chiến dịch sẽ có lượng nhấp chuột khác nhau dẫn đến thanh toán cũng sẽ khác nhau. Vì thế Google thiết kế thêm một ý tưởng mới đó là ngân sách chia sẻ.Ngân sách chia sẻ trong Goolge AdWords là khi bạn không có thời gian để thiết lập và theo dõi ngân sách cho từng chiến dịch một. Lúc này bạn đang có nhiều chiến dịch và chưa biết cách làm thế nào để quản lý ngân sách cho các chiến dịch, thì lời khuyên là bạn nên sử dụng ngân sách chia sẻ trong Google AdWords, bởi vì AdWords tự động phân bổ ngân sách cho các chiến dịch khác nhau để giúp bạn cải thiện được doanh số.
Tức là, trong một ngày bạn có tất cả 200 VNĐ ngân sách quảng cho 3 chiến dịch A, B, C. Bạn sử dụng ngân sách chia sẻ, không phải lúc nào mỗi chiến dịch cũng sử dụng hết 100 VNĐ trong một ngày. Giả sử trong một ngày có trường hợp này xảy ra: Chiến A chi tối đa cho quảng cáo là 60, chiến dịch B chi tối đa là 100, chiến dịch C chi tối đa là 90. Như vậy số tiền dư của chiến dịch A, C là 50 VNĐ sẽ được chiến dịch C sử dụng.
Bạn luôn luôn có thể quay lại sử dụng ngân sách chiến dịch riêng lẻ. Lưu ý rằng ngân sách chia sẻ không không hoạt động các chiến dịch video.
Xem thêm >>> Hướng Dẫn Kiểm Tra Hiển Thị Từ Khóa Hàng Loạt Bằng Công Cụ Chuẩn Đoán Adwords
Hướng dẫn sử dụng ngân sách chia sẻ
Trước tiên bạn tiến hành đăng nhập vào Google AdWords, nếu không có thì các bạn có tự tạo cho mình.
Bước 1: Trong chương trình của Google AdWords bạn nhấp vào “chiến dịch”. Nhấp vào ô được đóng khung đỏ hình bên dưới:
Bước 2: ở phía bên trái màn hình bạn nhấp vào liên kết “thư viện đã chia sẻ”. Nhấp vào ô được đóng khung đỏ hình bên dưới:
Bước 3: Tại mục thư viện được chia sẻ bạn chọn “ngân sách”. Nhấp vào ô được đóng khung đỏ hình bên dưới:
Bước 4: Tiếp theo tại hình bên trên các bạn chọn vào ô “+ Ngân sách” sẽ xuất hiện như hình sau:
Tại đây bạn đặt tên cho ngân sách chia sẻ trong Google AdWords mới của bạn, chọn một số chiến dịch bạn muốn áp dụng ngân sách chia sẻ và đặt số tiền ngân sách sau đó nhấp vào “lưu”.
Lưu ý: Bạn có thể chỉnh sửa ngân sách chia sẻ bất cứ lúc nào và ngân sách chia sẻ không có hiệu lực khi bạn không áp dụng cho chiến dịch nào, bạn phải chọn “áp dụng cho chiến dịch” ở trong hình của bước 4. Nhìn vào ô được tô đỏ trong hình bên dưới sẽ rõ hơn.
Các bạn đã biết cách sử dụng ngân sách chia sẻ trong Google AdWords chưa? Nếu chưa thì các bạn có thể tham khảo bài viết “ngân sách chia sẻ trong Google AdWords” của Google theo link: https://support.google.com/adwords/answer/2517512?hl=vi
Cảm ơn bạn đã theo dõi. Chúc bạn hoàn thành tốt công việc!
Xem thêm >>> Hướng Dẫn Google Adwords Cho Người Mới: Phần 1 – Lợi Ích Có Được Từ Google Adwords
----------------------------------
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét