Hướng Dẫn Kiểm Tra Hiển Thị Từ Khóa Hàng Loạt Bằng Công Cụ Chuẩn Đoán Adwords

Hướng dẫn kiểm tra hiển thị từ khóa hàng loạt bằng công cụ chuẩn đoán AdWords


Nếu các bạn là 1 Agency chạy AdWords cho khách hàng, khi khách hàng yêu cầu kiểm tra lại tất cả các từ khóa quảng cáo trên tài khoản xem có hiển thị được hay không? Nếu không kiểm tra và cho kết quả nhanh thì chắc chắn khách hàng của bạn sẽ không vui đúng không nào !. Vậy có cách nào để kiểm tra hiển thị từ khóa hàng loạt cho đỡ rắc rối mà hiệu quả mang lại cao không. Câu trả lời đó chính là công cụ chẩn đoán Adwords của Google

Kiểm tra nhiều từ khóa thông qua công cụ chẩn đoán Adwords


1. Công cụ chẩn đoán quảng cáo Adwords là gì?


Công cụ chẩn đoán Adwords của Google là công cụ giúp bạn xem trước kết quả hiển thị quảng cáo từ khoá cụ thể. Bạn có thể xác định vị trí hiển thị thông điệp quảng cáo từ khoá của mình nằm ở đâu. Ngoài ra, chúng ta còn có thể xác định tại sao thông điệp quảng cáo từ khoá của mình không hiển thị trên trang tìm kiếm. Đây là công cụ chỉ hỗ trợ riêng cho quảng cáo từ khoá trên Google Search ( Mạng tìm kiếm Google).


Xem thêm >>> Hướng Dẫn Google Adwords Cho Người Mới: Phần 2 – Thiết Lập Mục Tiêu Quảng Cáo

2. Chức năng của công cụ chẩn đoán quảng cáo Adwords:


Kiểm tra hiển thị thông điệp của bạn đang xuất hiện ở vị trí nào trong mạng tìm kiếm Google. Công cụ này kiểm tra được theo cả vị trí địa lý, từ khoá cụ thể và thiết bị,…cho bạn thấy được từ khoá quảng bá của mình có hiển thị được hay không.

Công cụ xem trước và chẩn đoán Adwords của Google giúp không gây ảnh hưởng tới hiệu quả tìm kiếm trên mạng tìm kiếm Google. Nó không lưu lại lược sử hiển thị trên Google Search, giúp bạn vẫn thấy được kết quả hiển thị như ban đầu. Kết quả tìm kiếm vị trí từ khoá đang hiển thị trong công cụ chẩn đoán cũng giống tương đối với trên Mạng tìm kiếm Google.

Giúp xem trước vị trí hiển thị từ khoá, theo vị trí địa lý, thiết bị và vùng quảng cáo theo tên miền google.





Với các công cụ này Google đều có hỗ trợ các bản hướng dẫn chi tiết. Thêm vào đó, cộng đồng mạng của các Marketer cũng chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm để sử dụng tốt và hiệu quả công cụ.

Sau đây là Hướng dẫn kiểm tra hiển thị từ khóa hàng loạt bằng công cụ Chẩn đoán AdWords

 Đầu tiên truy cập vào trang quản lí Google Adwords. Hoặc nhập url trực tiếp:

http://www.google.com.vn/AdPreview cũng có thể vào được trang này. Nếu truy cập từ trang quản lí Google Adwords thì di chuyển chuột tới thanh menu “Công cụ” / “Tools”. Click vào chọn mục cuối cùng “Xem trước và chẩn đoán quảng cáo”.

 Xem thêm >>> Hướng Dẫn Sử Dụng Ngân Sách Chia Sẻ Trong Google Adwords

-   Khung công cụ chẩn đoán Adwords của Google hiện ra với các mục nhập từ khoá xem trước, các tuỳ chọn bổ sung như tên miền, ngôn ngữ, địa điểm, và thiết bị.


Nhập địa điểm hiển thị từ khoá theo "Tên Vị Trí"


Nhập địa điểm hiển thị từ khoá theo "Toạ Độ"


Chọn "Thiết bị" cho hiển thị kết quả


-   Khi nhập xong các mục này thì bạn nhấp vào nút màu xanh “Xem trước”.

-   Khung hiển thị dưới thanh nhập thông tin cho bạn thấy phần hiển thị trên Google Search. Đây là khung mô phỏng lại cho bạn thấy kết quả cụm từ khoá tìm kiếm. Trong khung này luôn xuất hiện khung màu vàng với dòng chữ:

Lưu ý: Trang này là công cụ dành cho nhựng người dùng quảng cáo AdWords để kiểm tra mẫu tin. Để tìm hiểu thêm nhiều chức năng xin trở lại trang chủ của Google.”. Đây là thông báo để người dùng không nhầm lẫn với trình duyệt Google Search chính thức.


Khung mô phỏng hiển thị kết quả trên Google Search



Kết quả trả về cho bạn theo khung bên dưới sẽ cho bạn biết thông điệp quảng cáo từ khoá bạn đã được kích hoạt trên Google Search chưa và vị trí bạn đang nằm ở đâu. Nếu mẫu thông điệp của bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ quảng cáo Google, mẫu hiển thị của bạn sẽ xuất hiện trên trang đầu tiên. Đồng thời có màu xanh lá cây cho quảng cáo ở phía dưới.

Bạn hãy thử và kiểm tra xem các vị trí quảng cáo từ khoá của mình thường xuyên để biết điều chỉnh ngân sách của bạn. Đồng thời, bạn có thể thấy được cần điều chỉnh những gì cho mẫu thông điệp của mình trở nên hiệu quả hơn.

Trên là toàn bộ các bước hướng dẫn kiểm tra hiển thị từ khóa hàng loạt bằng công cụ Chẩn đoán AdWords của Google . Nếu nắm bắt được công cụ này bạn sẽ khỏi phải lo đến việc kiểm tra hàng loạt từ khóa nữa và hiệu suất làm việc cũng tăng lên đáng kể. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn các kiến thức thật bổ ích.

---------------------------

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Xem thêm >>> Hướng Dẫn Google Adwords Cho Người Mới: Phần 1 – Lợi Ích Có Được Từ Google Adwords

Đăng nhận xét