Nhắm Mục Tiêu Theo Chủ Đề Trang Web (Mạng Hiển Thị Google Adwords)

Bí quyết xác định mục tiêu theo chủ đề khách hàng ưa thích

Tại sao phải nhắm mục tiêu theo chủ đề?

Mỗi doanh nghiệp chúng ta có đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể, mà mỗi đối tượng khách hàng đều có một số chủ đề quan tâm nhất định. Ví dụ nhóm khách hàng nữ, độ tuổi 18- 22 thường quan tâm đến những vấn đề của giới trẻ như những trào lưu hay giới showbiz.


Nhắm Mục Tiêu Theo Chủ Đề Trang Web (Mạng Hiển Thị Google Adwords)


Nhắm mục tiêu theo chủ đề cho phép bạn đặt quảng cáo Google AdWords trên các trang của trang web về chủ đề đó. Tiếp nối ví dụ trên, bạn có thể đặt quảng cáo của mình lên các trang báo mạng cho giới trẻ.

Xem thêm >>> Lập Danh Sách Từ Khóa Từ Google Adwords

Nhắm mục tiêu theo chủ đề cho phép quảng cáo của bạn đủ điều kiện xuất hiện trên bất kỳ trang nào trên Mạng hiển thị của Google có nội dung liên quan đến chủ đề bạn đã chọn.



Do nội dung trên web thay đổi theo thời gian, nên các trang mà quảng cáo của bạn xuất hiện trên đó có thể thay đổi theo. Để hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang đó, bạn chỉ cần chọn một hoặc nhiều chủ đề bạn thấy liên quan với quảng cáo của mình. Ví dụ: quảng cáo của bạn là về quần áo cho giới trẻ, bạn có thể chọn các chủ đề High Fashion; Make up; Phim ảnh,….

Bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo chủ đề kết hợp với các vị trí riêng lẻ - là các trang hoặc trang web mà bạn đã chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Và nhắm mục tiêu theo từ khóa cho phép bạn chọn từ khóa sẽ kích hoạt quảng cáo của mình hiển thị.

Nhắm mục tiêu theo chủ đề có thể được kết với các công cụ khác

Nhắm mục tiêu theo chủ đề có thể kết hợp với nhắm mục tiêu theo vị trí

Bạn có thể sử dụng đồng thời cả nhắm mục tiêu theo vị trí và nhắm mục tiêu theo chủ đề trong một nhóm quảng cáo. Nếu cài đặt mạng của chiến dịch là “Phạm vi tiếp cận cụ thể”, quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện trên các trang của vị trí áp dụng cho chủ đề mà bạn đã chọn.

Xem thêm >>> Vũ Khí Nhắm Mục Tiêu Theo Vị Trí (Trang Web) – Mạng Hiển Thị Google Cho Doanh Nghiệp

Ví dụ: Bạn nhắm mục tiêu vị trí webtretho.com và chủ đề thời trang trong cùng một nhóm quảng cáo. Thì quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện trên các trang trong webtretho.com thuộc chủ đề thời trang.


Nhắm Mục Tiêu Theo Chủ Đề Trang Web (Mạng Hiển Thị Google Adwords)

Nhắm mục tiêu theo chủ đề có thể kết hợp nhắm mục tiêu theo từ khóa

Nếu bạn nhắm mục tiêu theo từ khóa và chủ đề trong cùng một nhóm quảng cáo, từ khóa của bạn sẽ được xem xét trước tiên khi hệ thống của Google quyết định nơi hiển thị quảng cáo của bạn.

Quảng cáo của bạn sẽ không đủ điều kiện xuất hiện trên các trang không đối sánh từ khóa của bạn, ngay cả khi các trang này có liên quan đế các chủ đề mà bạn đã chọn.

Chi phí nhắm mục tiêu theo chủ đề

Đặt giá cho nhắm mục tiêu theo chủ đề hoạt động theo cách tương tự như đặt giá cho các quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí khác. Bạn chọn giá tối đa mà bạn sẵn sàng trả mỗi khi quảng cáo của bạn xuất hiện và hệ thống AdWords sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang trên Mạng Google có nội dung về chủ đề đó nơi giá thầu của bạn có thể giành được một vị trí.

Những lý do khiến bạn sử dụng nhắm mục tiêu theo chủ đề

Bạn muốn tạo thêm lưu lượng truy cập hoặc muốn tiếp cận đối tượng rộng một cách nhanh chóng.
Bạn có ngân sách chiến dịch linh hoạt hoặc không bị giới hạn.
Bạn muốn tăng nhanh chóng phân phối quảng cáo của mình hoặc mục tiêu CPA của bạn linh hoạt ở mức vừa phải.
Nếu bạn muốn ngăn quảng cáo của mình xuất hiện trên các trang về chủ đề cụ thể  không hoạt động tốt hoặc không liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Một số mẹo để nhắm mục tiêu theo chủ đề hiệu quả

Nếu bạn muốn kiểm soát nơi quảng cáo của mình xuất hiện trên Mạng hiển thị của Google hoặc bạn là nhà quảng cáo định hướng thương hiệu hoặc có mục tiêu CPA nghiêm ngặt và muốn chủ động quản lý ngân sách của mình, bạn hãy dùng các tùy chọn nhắm mục tiêu khác như nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh của từ khóa hoặc nhắm mục tiêu theo vị trí.

Khi bạn nhắm mục tiêu chủ đề cấp cao nhất bạn cũng nhắm mục tiêu tất cả các chủ đề phụ có liên quan. Tuy nhiên, bạn nên thêm các chủ đề phụ để kiểm soát đặt giá thầu và báo cáo.

Việc thêm tất cả các chủ đề phụ không giống như thêm chủ đề cấp cao nhất. Có các trang sẽ không được nhắm mục tiêu nếu bạn chỉ thêm chủ đề phụ vào nhóm quảng cáo của mình.

Nhắm mục tiêu theo chủ đề giúp bạn đưa quảng cáo đến được với các đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua chủ đề có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Ứng dụng tốt nhắm mục tiêu theo chủ đề sẽ giúp quảng cáo Google AdWords thành công hơn.

-----------------------------------------

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Xem thêm >>> Chiến Dịch AdWords Nâng Cao, Khẩu Súng 6 Nòng Cho Thế Giới Đa Phương Tiện

Đăng nhận xét