Cách lập danh sách từ khóa Google Adwords
Tổ chức từ khóa của bạn
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng khi tạo ra danh sách từ khóa. Hãy suy nghĩ về các danh mục từ khóa hay các thuật ngữ mà khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ của bạn.Ví dụ, nếu loại sản phẩm bạn bán là giày thể thao nam. Bạn có thể bắt đầu với một số danh mục cơ bản như giày thể thao nam. Sau đó, bạn có thể phát triển danh mục đó thêm bằng các từ khóa giày quần vợt nam hay giày tennis nam.
Xem thêm >>> Vũ Khí Nhắm Mục Tiêu Theo Vị Trí (Trang Web) – Mạng Hiển Thị Google Cho Doanh Nghiệp
Cuối cùng, bạn mở rộng danh sách từ khóa bằng tên thương hiệu và tên sản phẩm vào từ khóa tìm kiếm.
Tùy thuộc vào mục tiêu của mình mà bạn có thể xây dựng nhóm từ khóa chung chung hoặc cụ thể hơn.
Từ khóa cụ thể liên quan đến chủ đề quảng cáo sẽ cho ra kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.
Do đó, có thể bạn sẽ không tiếp cận được nhiều người như bạn mong muốn.
Nếu bạn muốn tiếp cận được nhiều người hơn, bạn có thể chọn các từ khóa chung chung. Tuy nhiên, việc xây dựng từ khóa chung chung có thể khiến khách hàng tiềm năng khó tiếp cận đến quảng cáo của bạn hơn. Ngoài ra, từ khóa chung chung có thể sẽ có tính cạnh tranh cao và yêu cầu giá thầu cao hơn.
Bạn nên kiểm tra thử bằng cách xây dựng quảng cáo với từ khóa cụ thể và từ khóa ít cụ thể hơn. Từ đó đánh giá xem từ khóa nào cho kết quả tốt hơn.
Nhưng dù thế nào đi nữa, các từ khóa đó nhất thiết phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn.
Bạn nên lưu ý tránh việc xây dựng từ khóa trùng lắp. Do Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho một từ khóa cụ thể.
Bạn nên nhóm các từ khóa tương tự nhau thành chủ đề để quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, nếu từ khóa của bạn được nhóm thành chủ đề, bạn có thể duy trì tổ chức tài khoản tốt hơn.
Xem thêm >>> Chiến Dịch AdWords Nâng Cao, Khẩu Súng 6 Nòng Cho Thế Giới Đa Phương Tiện
Chọn số lượng từ khóa phù hợp
Số lượng từ khóa tối ưu cho mỗi nhóm quảng cáo là từ 5 đến 20 từ khóa. Lưu ý rằng, mỗi nhóm từ khóa mà bạn tạo phải chứa các từ khóa liên quan đến chủ đề của nhóm đó. Từ khóa có 2 hoặc 3 từ, cụm từ có xu hướng hoạt động tốt nhất.Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa, từ khóa phủ định và báo cáo cụm từ tìm kiếm
Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để chọn và tìm từ khóa mới
Bạn có thể lấy ý tưởng từ khóa và ước tính lưu lượng truy cập để giúp bạn xây dựng chiến dịch Mạng tìm kiếm bằng cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Công cụ này cũng sẽ cho bạn biết cách một danh sách các từ khóa có thể hoạt động và số lần trung bình mọi người tìm kiếm những từ khóa đó. Điều này có thể giúp bạn quyết định những từ khóa có thể giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và nâng cao nhận thức về sản phẩm của bạn chẳng hạn.
Sử dụng từ khóa phủ định để cải thiện tỉ lệ nhấp chuột
Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn ngăn không cho quảng cáo hiển thị cho các cụm từ không có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Hãy thử thêm từ khóa phủ định để giúp bạn giảm chi phí và làm cho quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn.
Cải thiện thêm danh sách từ khóa bằng các báo cáo tìm kiếm
Báo cáo cụm từ tìm kiếm cung cấp cho bạn thông tin về những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ xem quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo đó. Thông tin này có thể giúp bạn xóa những từ khóa hoạt động kém hoặc thêm các từ khóa mới.------------------------------
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Xem thêm >>> Nhắm Mục Tiêu Theo Chủ Đề Trang Web (Mạng Hiển Thị Google Adwords)
Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn lập danh sách từ khóa từ Google Adwords. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích để lập được một danh sách từ khóa hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
Đăng nhận xét