Hướng Dẫn Google Adwords Cho Người Mới: Phần 1 – Lợi Ích Có Được Từ Google Adwords

Những điều cần biết về Google Adwords cho người mới bắt đầu


Kinh doanh Online đòi hỏi người làm Marketing không chỉ cần phải biết làm SEO mà còn phải biết cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả cần:

Chọn đúng từ khóa


Hướng Dẫn Google Adwords Cho Người Mới: Phần 1 – Lợi Ích Có Được Từ Google Adwords

Từ khóa là đối tượng chính mà khách hàng tìm kiếm khi tra cứu một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Do đó, từ khóa là yếu tố quan trọng mà người làm quảng cáo Google Adwords phải biết để chạy quảng cáo thành công.

Để tìm được những từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm, nhà quảng cáo có thể sử dụng công cụ keyword planner do chính Google cung cấp.

Kiểm tra và nghiên cứu thông tin về từ khóa sẽ giúp bạn lựa chọn được những từ khóa thích hợp. Các thông tin về số lượng tìm kiếm trung bình, độ cạnh tranh của từ khóa, giá thầu cho từ khóa…sẽ giúp ích cho việc phân tích từ khóa của bạn.

Xem thêm >>> Hướng Dẫn Google Adwords Cho Người Mới: Phần 2 – Thiết Lập Mục Tiêu Quảng Cáo

Thiết kế mẫu quảng cáo tối ưu 

Bạn nghĩ chỉ có SEO mới cần phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ư? Quảng cáo Google Adwords cũng cần phải tối ưu những tiêu chí sau:

1. Tiêu đề

Đây là phần quan trọng nhất của quảng cáo. Dòng này có tối đa 25 ký tự, không phân biệt có dấu hay không dấu.

Tiêu đề bắt buộc phải chứa từ khóa. Đây là tiêu chí quan trọng giúp Google đánh giá điểm chất lượng mẫu quảng cáo của bạn. Nếu điểm chất lượng mẫu quảng cáo càng cao thì chi phí cho mỗi click trên mẫu quảng cáo của bạn càng giảm.

Tiêu đề chiếm 40% điểm chất lượng quảng cáo của Google Adwords.



2. Phần mô tả

Phần mô tả có 2 dòng, mỗi dòng có tối đa 35 ký tự không phân biệt có dấu hay không dấu. Phần này cũng nên chứa từ khóa quảng cáo trong đó. Tuy phần này không quan trọng bằng phần tiêu đề những nó chiếm 10% điểm chất lượng quảng cáo của Google Adwords.

3. Link URL hiển thị

Dòng này có tối đa 35 ký tự. Bạn nên ngăn cách các từ khóa bằng ký tự “-” hoặc “+”. Dòng này chiếm 10% điểm chất lượng quảng cáo.

4. Link URL dẫn về landing page

Đây là dòng rất quan trọng vì chiếm đến 40% điểm chất lượng quảng cáo. Do đây là link dẫn về trang đích nên bạn cần trỏ từ khóa về đúng link .

Ngoài ra, bạn cũng nên tối ưu trang đích thật tốt để đạt điểm chất lượng quảng cáo tuyệt đối 10/10.

 Xem thêm >>> Hướng Dẫn Sử Dụng Ngân Sách Chia Sẻ Trong Google Adwords

5. Tạo nhiều mẫu quảng cáo để thử nghiệm tính hiệu quả

Bạn nên tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để tìm ra quảng cáo nào có lượng tương tác nhiều nhất và chi phí click thấp nhất. Từ đó, chọn ra các mẫu quảng cáo hiệu quả nhất để chạy.

6. Sử dụng các từ làm nổi bật mẫu quảng cáo

Sử dụng các từ ngữ có tính chất kêu gọi như “Click ngay”, “Miễn phí”, “Quà tặng”…Các từ ngữ này có tính chất kích thích gây tò mò cho người dùng. Ngoài ra, các từ này còn có tác dụng làm người dùng cảm thấy có lợi khi click vào mẫu quảng cáo.

Bạn nên chú ý in hoa các từ có tính tương tác để thu hút người đọc. Những mẫu quảng cáo nào được tương tác nhiều sẽ giúp duy trì điểm chất lượng tốt. Mẫu quảng cáo nào không có lượng tương tác nhiều sẽ bị đánh giá điểm chất lượng thấp.

7. Chèn các tiện ích mở rộng mẫu quảng cáo


Hướng Dẫn Google Adwords Cho Người Mới: Phần 1 – Lợi Ích Có Được Từ Google Adwords

Các tiện ích mở rộng giúp quảng cáo thể hiện được nhiều thông tin hơn, tăng lượng tương tác tốt hơn.
Các thông tin nên chèn thêm vào như: số điện thoại, link phụ, chú thích, bản đồ,…

8. Đấu giá cho quảng cáo hợp lý

Quảng cáo Google Adwords gồm 2 khung chính. Một khung chính giữa màn hình bên tay trái và một khung ở cột phải màn hình.

Các khung này được sắp xếp theo điểm chất lượng và giá thầu. Điểm chất lượng và giá thầu càng cao thì quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí đầu tiên.

Tuy nhiên, quảng cáo ở vị trí đầu tiên cũng không hẳn là quan trọng lắm vì người dùng thường tham khảo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau trước khi quyết định chọn mua. Do đó, bạn cần đưa ra giá thầu hợp lý để không tiêu tốn quá nhiều chi phí vô ích cho quảng cáo.

Trên đây là kết thúc phần 1 của hướng dẫn chạy Google adwords cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho việc chạy  quảng cáo của các bạn. Đón đọc các phần sau ở bài viết tiếp theo nhé.

--------------------------

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Xem thêm >>> Hướng Dẫn Kiểm Tra Hiển Thị Từ Khóa Hàng Loạt Bằng Công Cụ Chuẩn Đoán Adwords

Đăng nhận xét