Hướng dẫn thiết lập mục tiêu quảng cáo Google AdWords cho người mới bắt đầu
Để có thể hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của Google AdWords, hãy cùng theo dõi nội dung của phần 2 – Thiết lập mục tiêu quảng cáo.
Xem thêm >>> Hướng Dẫn Sử Dụng Ngân Sách Chia Sẻ Trong Google Adwords
Tại sao cần thiết lập mục tiêu quảng cáo?
Thiết lập mục tiêu quảng cáo để quảng cáo của bạn được hiển thị đến đúng đối tượng khách hàng, đây là một phần quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Tại sao lại như vậy?
Chúng ta đều biết rằng nguồn lực luôn là khan hiếm vậy nên chúng ta cần phải sử dụng nguồn lực của mình một cách hợp lý, nhằm đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
Bạn thiết kế được mẫu quảng cáo hoàn hảo để thu hút khách hàng đến doanh nghiệp của mình, nhưng nếu bạn không hiển thị quảng cáo đến đúng người vào đúng thời điểm, thì công sức của bạn cũng trở nên vô nghĩa, nó sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Với Google AdWords bạn dễ dàng nhằm được mục tiêu, bởi lẽ AdWords cung cấp các cách khác nhau để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn. Dưới đây là các cách mà bạn có thể thiết lập mục tiêu quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh của mình trên mạng hiển thị của Google.
Xem thêm >>> Hướng Dẫn Kiểm Tra Hiển Thị Từ Khóa Hàng Loạt Bằng Công Cụ Chuẩn Đoán Adwords
Nhắm mục tiêu theo từ khóa
Bạn cần chọn những từ hoặc cụm từ có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình để quảng cáo của bạn xuất hiện khi khách hàng sử dụng những cụm từ đó để tìm kiếm trên Google hoặc các trang web đối tác tìm kiếm.
Bằng cách tạo danh sách từ khóa có liên quan cao, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận những khách hàng quan tâm nhất. Bạn có thể sử dụng công cụ Keyword Planner để hỗ trợ trong việc lựa chọn những từ khóa phù hợp và chất lượng.
Nhắm mục tiêu theo vị trí và ngôn ngữ
Thật khó để truyền tải thông điệp với những người không dùng cùng ngôn ngữ với ta. Vì vậy để nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, bạn nên thiết lập mục tiêu theo ngôn ngữ và vị trí.
Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ cho phép bạn chọn ngôn ngữ của các trang web mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Còn đối với việc nhắm mục tiêu theo vị trí sẽ giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy khách hàng phù hợp và hạn chế ở các khu vực bạn sẽ không tìm thấy.
Sau khi bạn cài đặt các tùy chọn này, AdWords sẽ xác định việc hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên một vài yếu tố như tên miền Google mà mọi người sử dụng (ví dụ www.google.de hoặc www.google.co.uk), cụm từ tìm kiếm của họ, địa chỉ IP máy tính của họ (có thể ước tính vị trí địa lý), tùy chọn ngôn ngữ mà họ đã đặt cho Google và ngôn ngữ của các trang web họ đã truy cập trong quá khứ.
Xem thêm >>> Hướng Dẫn Google Adwords Cho Người Mới: Phần 1 – Lợi Ích Có Được Từ Google Adwords
Nhắm mục tiêu theo thiết bị
Chiến dịch quảng cáo của bạn có thể được tùy chỉnh để nhắm mục tiêu các thiết bị và hệ điều hành cụ thể, mang lại cho bạn độ chính xác cao hơn cũng như kiểm soát tốt hơn những người sẽ thấy quảng cáo của bạn. Điều này cũng có nghĩa quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho đúng người trên tất cả các thiết bị, dựa trên vị trí cụ thể, thời gian trong ngày và loại thiết bị của họ.
Nhắm mục tiêu theo đối tượng
Nếu bạn cho phép hiển thị quảng cáo cho những người trước đây đã truy cập vào trang web của bạn thì sẽ tăng được hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo hơn, vì họ đang dành sự quan tâm đến bạn. Bạn có thể thiết lập mục tiêu quảng cáo theo đối tượng bằng cách sử dụng danh sách tiếp thị lại, danh sách kết hợp tùy chỉnh và danh mục sở thích.
Trên đây là những chia sẻ tổng quan về các cách thiết lập mục tiêu quảng cáo của bạn.
Để tìm hiểu rõ hơn hãy xem thêm bài liên quan Google adwords tool
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét