Vũ Khí Nhắm Mục Tiêu Theo Vị Trí (Trang Web) – Mạng Hiển Thị Google Cho Doanh Nghiệp


Vũ khí nhắm mục tiêu theo vị trí (trang Web) – Mạng hiển thị Google cho doanh nghiệp



Trên mạng hiển thị của Google, bạn có thể tiếp cận khách hàng ở phạm vi rộng, hay chọn trang web hoặc trang xuất hiện quảng cáo của mình, tự làm quảng cáo google adwords và thu hút mọi người với một loạt định dạng quảng cáo hấp dẫn. Vì vậy có rất nhiều phương pháp nhắm mục tiêu trong Google, một trong số đó là theo địa lý. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn nhắm mục tiêu theo vị trí (trang Web) – Mạng hiển thị Google.

Xem thêm >>> Lập Danh Sách Từ Khóa Từ Google Adwords


Nhắm mục tiêu theo vị trí (trang Web) – Mạng hiển thị


Thế nào là nhắm mục tiêu theo vị trí?


Chọn trang web trên mạng hiển thị mà khách hàng của bạn truy cập, nơi mà bạn có thể thấy được quảng cáo của mình. Khi bạn chọn loại nhắm mục tiêu này, Google chỉ xem xét các trang web đã chọn của bạn (vị trí được quản lý) khi tìm kiếm các vị trí có liên quan để hiển thị quảng cáo của bạn.
Lưu ý: Nhắm mục tiêu theo vị trí không cần từ khóa. Vị trí có thể là toàn bộ trang web hoặc một tập hợp con của trang web. Vị trí bạn nên chọn nơi khách hàng của bạn sống hoặc nơi doanh nghiệp của bạn có thể phục vụ.

Cách để nhắm mục tiêu đúng vị trí cho doanh nghiệp của bạn

1.Mục tiêu vị trí 


Quốc gia

Việc nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến một hoặc nhiều quốc gia có thể là ý tưởng hay nếu bạn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho những khu vực rộng lớn đó. Nhắm mục tiêu toàn bộ các quốc gia cho phép bạn nhận được nhiều hiển thị quảng cáo hơn so với nhắm mục tiêu một vài thành phố hoặc vùng riêng lẻ trong một quốc gia.

Các khu vực trong một quốc gia

Xem xét sử dụng nhắm mục tiêu chính xác hơn nếu doanh nghiệp của bạn không phục vụ tất cả các vùng hoặc thành phố hoặc bạn muốn tập trung nỗ lực quảng cáo vào các khu vực nhất định trong quốc gia. Tùy thuộc vào quốc gia, bạn có thể nhắm mục tiêu các vùng, thành phố hoặc mã bưu điện.

Bán kính xung quanh một vị trí

Nhắm mục tiêu theo bán kính (còn được gọi là nhắm mục tiêu vùng lân cận hoặc "Nhắm mục tiêu bán kính") cho phép bạn chọn hiển thị quảng cáo của mình cho khách hàng trong một khoảng cách nhất định từ doanh nghiệp của bạn, thay vì chọn các thành phố, vùng hoặc quốc gia riêng lẻ.

Xem thêm >>> Chiến Dịch AdWords Nâng Cao, Khẩu Súng 6 Nòng Cho Thế Giới Đa Phương Tiện

2.Mẹo để chọn vị trí phù hợp cho doanh nghiệp của bạn



Cách để nhắm mục tiêu đúng vị trí cho doanh nghiệp



-Hãy chắc chắn nhắm mục tiêu các vị trí nơi khách hàng đang sống. Ví dụ: nếu bạn kinh doanh vể thương mại điện tử, hãy nhắm mục tiêu tất cả vị trí bạn giao hàng đến, không chỉ là vị trí của doang nghiệp bạn trên thực tế

-Nếu bạn nhắm đến vị trí mà doanh nghiệp bạn không đặt ở đó thì bạn sẽ không thấy quảng cáo của mình trên Google. Tuy nhiên, vẫn có cách, hãy sử dụng công cụ xem trước quảng cáo để tìm quảng cáo của mình.

-Nếu bạn nhắm mục tiêu bán kính nhỏ thì quảng cáo của bạn có thể hiện thị không liên tục hoặc hoàn toàn không hiện thị. Nên lưu ý điều này.

-Nên giữ cài đặt nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ và theo vị trí của mình nhất quán. Ví dụ: bạn đang nhắm mục tiêu người dùng nói tiếng Pháp ở Pháp, hãy nhớ nhắm mục tiêu ngôn ngữ tiếng Pháp và quảng cáo của bạn cũng phải viết bằng tiếng Pháp.



Về thiết lập nhắm mục tiêu vị trí theo từng mục tiêu vị trí các bạn có thể tham khảo trên mạng. Sau đây mình xin giới thiệu cho các bạn cách thêm hàng loạt nhiều mục tiêu vị trí.

1.Đăng nhập tài khoản Adwords tại: http://adwords.google.com

2.Nhấp vào Chiến dịch

3.Nhấp vào tên chiến dịch muốn chỉnh sửa

4.Vào Cài đặt

5.Vào Chỉnh sửa, bên cạnh vị trí nhấp vào Tìm kiếm nâng cao

6.Nhấp vào Hàng loạt vị trí

7.Trong hộp, hãy dán hoặc nhập tên của tối đa 1.000 vị trí mà bạn muốn nhắm mục tiêu và thêm các vị trí từ một quốc gia cùng một lúc

oĐể nhắm mục tiêu nhiều hơn 1000 vị trí, bạn có thể thêm mục tiêu vị trí hàng loạt nhiều lần. Ví dụ: nếu bạn muốn nhắm mục tiêu 1200 vị trí, hãy thêm 1000 mục tiêu vị trí đầu tiên của bạn. Khi bạn đã hoàn tất, hãy thêm 200 vị trí còn lại.
oĐể nhắm mục tiêu thành phố hoặc mã zip, cũng bao gồm tên đầy đủ của quốc gia hoặc tiểu bang -- ví dụ: Oxford, Anh hoặc 94103, California.

8.Chọn mã quốc gia cho tập hợp các vị trí này.

9.Khi bạn đã nhập vị trí của mình, hãy nhấp vào Tìm kiếm.

10.Chúng tôi sẽ hiển thị tất cả vị trí khớp với tìm kiếm của bạn trong bảng điều khiển xem lại. Xem xét các kết quả của bạn, rồi nhấp vào Thêm tất cả vị trí được so khớp để nhắm mục tiêu tất cả vị trí khớp với tìm kiếm của bạn.

oNếu đã tìm kiếm bất kỳ mục tiêu vị trí nào chưa được tìm thấy, bạn sẽ thấy chúng trong hộp mà bạn đã nhập danh sách vị trí.
oViệc chọn Xóa tất cả vị trí phù hợp sẽ xóa tất cả vị trí khỏi bảng điều khiển xem lại, cũng như khỏi mục tiêu vị trí hoặc loại trừ vị trí hiện tại của bạn.

11.Trong phần “Các vị trí đã chọn”, bạn sẽ thấy mục tiêu vị trí mà bạn vừa thêm.

12.Nhấp vào Hoàn tất.

13.Khi bạn đã xác nhận các thay đổi của mình, hãy nhấp vào Lưu trên tab Cài đặt.

Nhắm mục tiêu theo vị trí (trang Web) – Mạng hiển thị Google thật dễ dàng và đơn giản phải không nào? Hy vọng những chia sẻ sau đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về nhắm mục tiêu theo vị trí trên mạng hiển thị Google, trải nghiệm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn công dụng của tính năng này.

-----------------------------------------

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Xem thêm >>> Giải Đáp Thắc Mắc Khi Quảng Cáo Goolge Adwords

Đăng nhận xét