Tìm hiểu về các loại chiến dịch adwords
Quảng cáo với AdWords bắt đầu bằng việc tạo chiến dịch. Loại chiến dịch bạn chọn để tạo nên dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn.
Ví dụ: loại quảng cáo nào bạn có thể thiết kế và nơi khách hàng có thể thấy các quảng cáo này.
Tập hợp các nhóm quảng cáo (quảng cáo, từ khóa và giá thầu) chia sẻ ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác. Tài khoản AdWords của bạn có thể có một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo đang chạy.
Xem thêm >>> Hướng Dẫn Google Adwords Cho Người Mới: Phần 2 – Thiết Lập Mục Tiêu Quảng Cáo
Mỗi chiến dịch chứa một hoặc nhiều nhóm quảng cáo, ngân sách, ngôn ngữ và cài đặt vị trí, cài đặt phân phối cho Mạng Google và các cài đặt khác.
Chiến dịch thường được sử dụng để tổ chức danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Bạn cũng có thể tạo các chiến dịch quảng cáo riêng biệt để chạy quảng cáo tại các vị trí khác nhau hoặc sử dụng ngân sách khác nhau.
Việc chọn đúng loại chiến dịch có thể tiết kiệm được thời gian của bạn, bằng cách điều chỉnh thiết lập chiến dịch để thích hợp với mục tiêu của bạn và loại bỏ các tính năng không liên quan.
Xem thêm >>> Hướng Dẫn Sử Dụng Ngân Sách Chia Sẻ Trong Google Adwords
Các lý do để Tạo chiến dịch quảng cáo google adword
• Giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đúng người bằng cách hiểu khách hàng, đặt ngân sách và tổ chức chiến dịch.
• Chọn đúng cài đặt chiến dịch để giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.
• Sử dụng những gì bạn đã tìm hiểu để tạo chiến dịch.
• Bắt đầu tiếp cận khách hàng bằng cách tạo quảng cáo và chọn đúng từ khóa.
Cách hoạt động của các loại chiến dịch khác nhau
Khi bắt đầu thiết lập chiến dịch, bạn sẽ được yêu cầu chọn loại chiến dịch và loại chiến dịch phụ.
1. Các loại chiến dịch Google AdWords
Loại chiến dịch xác định nơi khách hàng sẽ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. Các loại chiến dịch Google Adwords bao gồm:
Mạng tìm kiếm và hiển thị : Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google, bao gồm Google tìm kiếm, Google mua sắm, Google Maps và các trang web tìm kiếm hợp tác với Google.
Hiển thị trên Mạng hiển thị của Google bao gồm các trang web đối tác Google và các trang : Gmail, YouTobe, Blogger, Google Finace .
Nếu sử dụng loại chiến dịch này bạn sẽ không thể quản lý ngân sách riêng cho từng mạng.
Chỉ mạng tìm kiếm : Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm của Google bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google mua sắm, Google Maps.
Mạng hiển thị : Quảng cáo sẽ hiển thị trên các trang web đối tác của Google : dantri.com.vn, vnexpress.net, baomoi.com, tinmoi.vn, lamchame.com, nhaccuatui.com, tinhte.vn …. Và các trang của Google : Gmail, YouTobe, Blogger.
2. Các loại chiến dịch phụ của Google AdWords
Loại chiến dịch phụ (ví dụ: “Chuẩn” hoặc “Tất cả các tính năng”) xác định cài đặt và tùy chọn nào có sẵn, chẳng hạn như các loại quảng cáo mà bạn có thể thiết kế. Các tùy chọn này cho phép bạn chỉnh sửa chiến dịch của mình cho phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp và tập trung vào các tính năng có liên quan đến bạn nhất.
Các loại chiến dịch phụ bao gồm:
Loại chiến dịch Chuẩn: Khi sử dụng loại chiến dịch này sẽ có 1 số hạn chế mà các bạn cần lưu ý.
Chỉ Mạng tìm kiếm:
Tính năng khả dụng
• Nhắm mục tiêu theo vị trí cơ bản.
• Cài đặt ngân sách và đặt giá thầu cơ bản.
• Tiện ích quảng cáo chung bao gồm số điện thoại, URL, vị trí hoặc liên kết xã hội.
• Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ.
Tính năng không khả dụng
• Cài đặt thử nghiệm và xã hội nâng cao.
• Tùy chọn cách phân phối quảng cáo và lập lịch quảng cáo.
• Tùy chọn vị trí nâng cao.
• Tiện ích ứng dụng dành cho thiết bị di động.
• So khớp từ khóa nâng cao.
• Loại trừ IP.
• URL theo dõi động.
• Danh sách tiếp thị lại dành cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm.
Chỉ Mạng hiển thị:
Quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo đa phương tiện và quảng cáo video hiển thị trên Mạng hiển thị của Google:
• Nhắm mục tiêu theo vị trí cơ bản.
• Cài đặt ngân sách và đặt giá thầu cơ bản.
• Tiện ích quảng cáo chung bao gồm số điện thoại, URL, vị trí hoặc liên kết xã hội.
• Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ.
• Tùy chọn nhắm mục tiêu theo hệ điều hành, kiểu thiết bị, nhà cung cấp dịch vụ và mạng không dây.
• Các cách phân phối quảng cáo và tất cả các tiện ích quảng cáo.
Các loại chiến dịch "Chỉ Mạng hiển thị" chuyên ngành:
• Chiến dịch tiếp thị lại.
• Chiến dịch tương tác.
• Quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Xem thêm >>> Hướng Dẫn Kiểm Tra Hiển Thị Từ Khóa Hàng Loạt Bằng Công Cụ Chuẩn Đoán Adwords
Loại chiến dịch Tất cả tính năng: Khi sử dụng loại chiến dịch này các bạn sẽ có đủ các tính năng cài đặt cho 1 chiến dịch với đầy đủ các tùy chọn.
------------------------------
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét